Minsan, may nagalit sa akin


Minsan, may nagalit sa akin
Dahil ginawan ko sya ng tula.
Mula noon ay naging tila
Baliktad na ang lahat.
Dati, malayo pa lang tinititigan
Ko na sya at binibilang ang
Kanyang mga hakbang hangang
Makasalubong ko ang ngiti nya.
Ngayon, malayo pa lang ako,
Tinititigan nya na ako at
Binibilang kung saan nya ako
Pwedeng suntukin o saksakin o barilin.
Tinititigan ko na lang ang dinadaanan
O kaya ginagamit ang cellphone
Para hindi daw sya napansin.
Mahirap pag nagbaliktaran ang lahat;
Ang matagal ay naging mabilis, ang mga
Mapaglarong mga mata nya: ngayon ay kaaway.

Dahil baliktaran rin lang ang lahat;
Hindi na kita hahanapin, iyuyuko na lang aking ulo
At,hihilingin,na,wag,munang,lumamig,yung,sayo.

Leave a Reply

