Bert (Papuntang Hotel)


Hindi ko akalain na pwede pala
ako magmukhang gwapo kahit
isang gabi lang. JS prom na
namin. Pinaghatinan pa namin ang
pamasahe sa taxi, hindi pang-jeep tong
ayos namin. Matagal ko din pinag
-isipan ang kulay ng long sleeves
ko. Nagtalo pa kami ng mga
kabarkada ko kung paano itali
ang necktie namin.
Pinagtawanan namin si Sir B—,
prof namin sa History dahil sa suot nyang
barong nagmukha syang congressman.
Sa gabing ito, kahit pinagpapawisan,
mga mukha kaming mga artista
sa aming mga Amerikana.

Leave a Reply

